0

Nhóm thiết kế HTC bị bắt vì ăn cắp bí mật thương mại

Posted by Engadget VN on 07:29 in , , , , , ,
Mới đây, một số thành viên kỳ cựu thuộc đội ngũ thiết kế HTC Đài Bắc đã bị truy tố vì tội khai khống chi phí ăn cắp bí mật thương mại của công ty.

Năm người đàn ông, trong đó có Phó Chủ tịch mảng thiết kế sản phẩm HTC - Thomas Chien, Giám đốc bộ phận R & D - Wu Chien Hung, Quản lý cấp cao và người giữ bản phác thảo thiết kế gốc của smartphone HTC One - Justin Huang, đều bị bắt và tạm giam. Hiện Thomas Chien và Wu Chien Hung vẫn còn bị giam giữ, còn ba người kia đã được tại ngoại.

Thomas Chien, Justin Huang và Wu Chien Hung đã lên kế hoạch mở đội ngũ thiết kế riêng để tập trung vào các công ty ở Trung Quốc. Họ đã đăng ký tên công ty mới là Xiaoyu và lên kế hoạch rời HTC sau khi nhận được tiền thưởng giữa năm.


Phó Chủ tịch mảng thiết kế sản phẩm HTC - Thomas Chien đang bị cảnh sát giam giữ.

Thomas Chien bị phát hiện khi đang tải về các file liên quan đến giao diện Sense 6.0 vốn chưa được phát hành và gửi qua email cho bên thứ ba. Ngay sau đó, Chủ tịch của HTC, bà Cher Wang đã báo cáo vụ việc với cục điều tra Đài Loan.

Chưa hết, ba người đàn ông nêu trên còn chia nhau khoảng 334.000 USD sau khi lừa và yêu cầu “HTC chi tiền cho một người bên ngoài để thiết kế khung nhôm HTC One”, công việc vốn được thực hiện ngay trong công ty.



Vào thời điểm chưa có nhiều khởi sắc trên thị trường smartphone dù HTC One đã gây được tiếng vang, vụ việc trên có thể khiến HTC lún sâu vào khủng hoảng.

H.Q

0 Comments

Đăng nhận xét

Engadget Việt Nam All rights reserved.