0

VCW 2013: Chân dài làm lu mờ sản phẩm công nghệ!

Posted by Engadget VN on 18:36 in , ,
Chưa năm nào Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên Công nghệ số (VCW) lại khiến khách tham quan thất vọng như năm nay.

Tổ chức với quy mô nhỏ tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (Q.4, TP.HCM) cùng sự thiếu vắng của hàng loạt đại gia công nghệ như Samsung, Sony, Intel, ASUS, HTC, Nokia, Canon,… khiến VCW 2013 thiếu cả "chất lẫn lượng".  Không tham gia VCW 2013, Sony quyết định tổ chức sự kiện riêng ở Sài Gòn và Hà Nội vào những ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10 tới để giới thiệu smartphone mới, TV BRAVIA công nghệ 4K, máy tính VAIO, máy ảnh Cyber-shot và Alpha, trong đó có Sony Xperia Z1 camera 20 megapixel.

Các hãng bảo mật cũng không còn thiết tha với VCW nữa. Bằng chứng là chỉ có mỗi Symantec giới thiệu phần mềm diệt virus Norton Antivirus và Norton Internet Security  ở triển lãm năm nay.

Có lẽ điểm gây bất ngờ với dân công nghệ ở VCW 2013 là sự xuất hiện của nhiều gian hàng lạ lẫm, chủ yếu trưng bày các thiết bị ngoại vi hay linh kiện PC.



Quang cảnh bên ngoài VCW 2013.

Vài điểm sáng hiếm hoi của VCW 2013 nằm ở gian hàng Qualcomm, Lenovo, Genius, GoPro Hero và PI Việt Nam, song số lượng sản phẩm mới và đỉnh tại các nơi đây còn hạn chế. Smartphone HTC One, HTC One mini, LG Optimus G Pro, Lenovo K900 cùng một số laptop lai máy tính bảng chạy Windows 8 là những thiết bị nổi bật nhất.


Gian hàng Qualcomm trưng bày một vài smartphone mới.


Gian hàng Lenovo trưng bài một số laptop lai máy tính bảng chạy Windows 8.

Bởi vậy, thay vì nhìn ngắm và thử nghiệm các sản phẩm công nghệ, rất nhiều người đã đổ xô về gian hàng có biểu diễn beatbox, nhảy múa để “giải sầu”, hay đi lòng vòng để chụp ảnh các PG (promotion girl).


Gian hàng Sóng nhạc hút khách nhờ màn trình diễn beatbox và chương trình đoán nhạc trúng thưởng.

Tuy không nhiều như năm ngoái nhưng các PG ở VCW 2013 có phần trẻ trung và xinh xắn hơn. Đây cũng là “niềm an ủi” cho cánh mày râu bỏ thời gian đến VCW 2013.

Cùng ngắm nhìn các bóng hồng tại VCW 2013:










    
H.Q

0 Comments

Đăng nhận xét

Engadget Việt Nam All rights reserved.