0

NVIDIA Project Shield chơi game di động với chip Tegra 4 mạnh nhất

Song song với việc giới thiệu Tegra 4, tại CES 2013, hãng NVIDIA cũng trình làng thiết bị chơi game Project Shield hoạt động dựa trên vi xử lý siêu mạnh này. 

Tương t Tegra 3, NVIDIA Tegra 4 sở hữu bốn nhân xử lý chính cùng một nhân phụ thứ năm theo cấu trúc 4-Plus-1 để đảm nhiệm những tác vụ nhẹ nhàng và giúp hệ thống tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Tegra 4 sử dụng nhân ARM Cortex-A15 mạnh mẽ hơn nhiều so với Cortex-A9 vốn có Tegra 3, đồng thời tích hợp đến 72 nhân xử lý đồ họa.   

Theo NVIDIA, Tegra 4 là vi xử lý di động nhanh nhất thế giới hiện nay. So với Tegra 3, Tegra 4 có hiệu năng vượt trội, tiết kiệm năng lượng tới 45%, tối ưu khả năng sử dụng Internet, hỗ trợ nhiều kết nối mạng và video độ phân giải 4K (UltraHD). Đáng tiếc là Tegra 4 không có sẵn chip LTE.

Project Shield là thiết bị chơi game cầm tay với thiết kế dạng vỏ sò, vi xử lý Tegra 4, màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải HD tay cầm khá giống DualShock 3 của Sony PS3.

Pin máy cho thời gian chơi game từ 5 - 10 tiếng trên mỗi lần sạc.




Ngoài ra, Project Shield tích hợp cổng xuất HDMI, micro USB và khe gắn thẻ nhớ microSD.




Thêm điểm đáng nhắc đến là Project Shield chạy Android và cho phép người dùng truy cập Google Play để cài game hay ứng dụng. Không những thế, Project Shield có khả năng stream các game từ máy tính để bàn dùng vi xử lý Intel Core i5 trở lên và card đồ họa GeForce GTX 650 (hoặc mạnh hơn) qua kết nối Wi-Fi để chơi game trên thiết bcầm tay này.

 

Dự kiến hãng NVIDIA sẽ bán ra Project Shield trong quý 2/2013 song chưa rõ giá thành.

Video giới thiệu NVIDIA Project Shield:

 

Chuyên đề CES 2013 >>> 

Tin Quang 

0 Comments

Đăng nhận xét

Engadget Việt Nam All rights reserved.