0

Trên tay Galaxy Nexus chạy Ubuntu

Posted by Engadget VN on 09:01 in , , ,
Hệ điều hành di động Ubuntu được hãng Canonical xây dựng dựa trên nhân Android, tương thích tốt với những thiết bị dùng vi xử lý x86 lẫn ARM. 

Về giao diện và cách vận hành, Ubuntu OS khá giống với Meego và Blackberry 10 ở chỗ yêu cầu rất nhiều thao tác cảm ứng để thực thi các tác vụ.

Nếu vuốt từ trái qua và giữ nguyên ngón tay, thanh ứng dụng sẽ hiện ra giúp bạn truy cập nhanh hơn. Ngược lại, khi vuốt tay từ phải qua, màn hình chủ chứa toàn bộ ứng được cài vào máy, sẽ xuất hiện.
Điều khác lạ của hệ điều hành Ubuntu là không có màn hình khóa, thay vào đó là màn hình chứa những thông báo gần nhất về cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn chưa đọc.


Ưu điểm của Ubuntu là hỗ trợ đa nhiệm tốt. Khi đang chơi game và muốn chuyển nhanh qua ứng dụng chat hay email, bạn chỉ việc vuốt từ mép phải màn hình sang, cho đến khi gặp ứng dụng mình cần. 

Hệ thống thông báo của Ubuntu tương tự Android. Bạn vuốt từ trên xuống để thấy hết toàn bộ email, tin nhắn,... Hơn thế nữa, với Ubuntu, nếu người dùng đặt tay ở biểu tượng viên pin rồi vuốt xuống, máy sẽ hiển thị tình trạng pin. Còn khi vuốt từ biểu tượng loa thì sẽ thấy âm lượng.

Ubuntu cho thiết bị di động đang trong giai đoạn phát triển và chỉ chạy trên smartphone Galaxy Nexus.

Video giới thiệu Ubuntu:


Video trên tay Galaxy Nexus chạy bản thử nghiệm của Ubuntu:


 Tin Quang

0 Comments

Đăng nhận xét

Engadget Việt Nam All rights reserved.