0

Google Chrome 25 Beta cho tương tác ứng dụng bằng giọng nói

Posted by Engadget VN on 17:30 in , , , , ,
Google Chrome 25 Beta được bổ sung API Web Speech, cho phép người dùng tương tác với các ứng dụng web bằng giọng nói. 


Dùng giọng nói để tìm kiếm trên máy tính hoặc điện thoại thật tiện dụng, song vẫn còn có rất nhiều điều bạn có thể làm với các lệnh bằng giọng nói. Hãy thử tưởng tượng bạn có thể nhập liệu, bày trận hay kiểm soát các nhân vật trò chơi trong trình duyệt chỉ bằng giọng nói của mình. Với bản Google Chrome 25 Beta vừa trình làng, việc này không còn quá xa vời.

Nhờ API JavaScript mới là Web Speech, các nhà phát triển sẽ tích hợp được khả năng nhận dạng giọng nói vào các ứng dụng web của họ. Vì vậy, trong tương lai gần, người dùng chỉ cần trò chuyện với ứng dụng web để làm tất cả mọi thứ.

Chẳng hạn như trong video dưới đây, người đàn ông soạn thảo email hoàn toàn bằng giọng nói. 



Để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu suất trình duyệt, Google Chrome 25 Beta sẽ tự động vô hiệu các extension do các chương trình hãng thứ ba lén lút thêm vào, mà không được sự cho phép của người dùng. Cụ thể là Google Chrome 25 Beta sẽ hiện cảnh báo extension nào tự cài trong im lặng và đưa ra nút Remove from Chrome (Xóa khỏi Chrome) hoặc Enable extension (Bật tiện ích mở rộng, tức chấp nhận cài và kích hoạt extension).


Bên cạnh đó, Google Chrome 25 Beta xử lý lỗi WebGL tốt hơn, hỗ trợ tốt hơn HTML5 đầu vào về ngày/giờ và tăng cường thêm nhiều tính năng mới cho các nhà phát triển.  

Bạn cài trực tuyến Google Chrome 25 Beta từ địa chỉ https://www.google.com/intl/en/chrome/browser/beta.html  

Xem thêm AdwCleaner 2.1 loại bỏ triệt để các toolbar cứng đầu

Tin Quang

0 Comments

Đăng nhận xét

Engadget Việt Nam All rights reserved.